วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563

หน่วยทหารภาคใต้ เปิดค่ายจัดงานวันเด็ก โชว์แสนยานุภาพ บก เรือ อากาศ

หน่วยทหารภาคใต้ เปิดค่ายจัดงานวันเด็ก โชว์แสนยานุภาพ บก เรือ อากาศ





หลายหน่วยทหารในจังหวัดภาคใต้ จัดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติคึกคัก และยิ่งใหญ่ ทั้งกองบิน 56 กองบิน 7 ทัพเรือภาค 3 และหน่วย ฉก.นย. จ.นราธิวาส โดยทุกหน่วยต่างขนอาวุธยุทโธปกรณ์ เครื่องบิน อากาศยานรบ ให้เด็กได้ขึ้นสัมผัส และเรียนรู้ รวมทั้งเลี้ยงอาหาร เล่นเกมแจกของรางวัลมากมาย และให้เด็กช่วยแก้ไขปัญหาขยะไม่ให้ขยะล้นโลกและส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม
เมื่อวันนี้ 11 ม.ค.63 ณ ลานจอดอากาศยานฝูงบิน 561 กองบิน 56 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ได้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 อย่างยิ่งใหญ่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ มี น.อ.เอก สุทธิพงศ์ ผู้บังคับกองบิน 56 เป็นประธาน ในส่วนของกิจกรรมภาคอากาศ และภาคพื้น มีไฮไลต์อยู่ที่การบินโชว์สมรรถนะของเครื่องบินขับไล่ แบบ กริพเพน และเครื่องบิน AU-23 การสาธิตการบินค้นหาและช่วยชีวิต เบล-412 การกระโดดร่มเหินเวหา ความสูง 1หมื่นฟุต การสาธิตการดับเพลิงและกู้ภัย ในรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดโชว์อากาศยาน รวมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์อันทันสมัยของกองทัพอากาศ การแสดงของสุนัขทหาร การแสดงของเด็กๆ และเยาวชน ทั้งบนเวทีและในพื้นที่กลางแจ้ง

ที่กองบิน 7 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี น.อ.แมนสรวง สุวรรณ ผู้บังคับการกองบิน 7 เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนสัมผัสกับเทคโนโลยีทางด้านการบิน พร้อมโชว์การแสดงจากเครื่อบินขับไล่ กริพเพน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กที่เข้ามาเที่ยวภายในงาน นอกจากนี้เด็กๆ ยังได้ร่วมเล่มเกมส์ พร้อมเรียนรู้วิถีแห่งนักบินและทหารอากาศ ที่กองบิน 7 ได้จัดแสดงทั้งภาพพื้น ภาพอากาศ ยุทโธปกรณ์ ถือเป็นการสร้างความสุขให้กับเด็กและผู้ปกครอง นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีกิจกรรม ช่วยแก้ไขปัญหาขยะไม่ให้ขยะล้นโลกและส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม สัตว์ทะเลต่างๆตามที่เป็นข่าวเป็นระยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่สะอาดสดใส เพราะโลกนี้นอกจากเป็นบ้านของเราแล้วยังเป็นบ้านของเขาด้วย
ร่วมถึงภาคเอกชนจากหลากหลายหน่วยงานที่มาร่วมจัดกิจกรรมให้เด็กได้แสดงความสามารถและความรู้ด้านต่าง และของรางวัลมากมายที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและใช้เพื่อการศึกษาทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับอีกหลายหน่วยงานทั่วจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ร่วมจัดกิจกรรมในวันนี้
ส่วนที่บริเวณท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมือง พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี ซึ่งในปีนี้ ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ โดยให้เด็กเข้าเยี่ยมชมเรือหลวงกระบุรี เรือหลวงศรีราชา การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และเฮลิคอปเตอร์ การแสดงสาธิตการกระโดดร่ม การแสดงปฏิบัติการทหาร (การยิงปืนฉับพลัน) การสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล การสาธิตการช่วยเหลือตัวประกัน การแสดงดนตรีจากโรงเรียนวิชิตสงคราม แจกของขวัญและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนจัด

ขณะที่บริเวณลานสนามหน้า กองบัญชาการกองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ในปีนี้นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ค่ายจุฬาภรณ์แห่งนี้ โดยมี น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กำลังหน่วยทหารนาวิกโยธิน ตลอดจนประชาชนร่วมให้การต้อนรับ
ทั้งนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางมาร่วมงานวันเด็กในวันนี้ด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสนุกสนาน ซึ่งผู้ปกครองได้นำบุตรหลาน และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี และยะลา บางส่วน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30,000 คน ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมงานตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงบนเวที และการออกซุ้มของหน่วยนาวิกโยธิน เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก การแจกอาหารขนมเครื่องดื่ม มอบของขวัญและของรางวัลให้แก่เด็ก
โดยกิจกรรมที่เด็กให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การได้ชมและสัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด อาทิ อาวุธปืนใหญ่ รถหุ้มเกราะฮัมวี่ รถหุ้มเกราะ วี 150 รถหุ้มเกราะวีว่า และอาวุธอื่นๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารมาจัดตั้งไว้ให้ชม เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอาวุธต่างๆ ให้กับเยาวชนได้รับทราบ รวมทั้งการโดดร่ม ดิ่งพสุธาของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธินและหญิงและชาย การแสดงชุดสุนัข สงคราม รวมทั้งมวยไทย และอีกหลากหลายกิจกรรม ซึ่งได้รับความสนใจเป็นที่น่าพึ่งพอใจ ทำให้เยาวชนและผู้ปกครองต่างแสดงออกทางสีหน้าและรอยยิ้ม นอกจากนี้เยาวชนและผู้ปกครองที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้ ได้มีโอกาสถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกับตัวมาสคอร์ดที่แต่งกายเป็น ชุดทหารนาวิกโยธิน ชุดชาวมุสลิม ชายและหญิง ในครั้งนี้ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส นอกจากในพื้นที่ค่ายจุฬาภรณ์แล้ว หลายหน่วยงานยังคงให้ความสำคัญกับเด็ก และเยาวชนของชาติ โดยได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กอีกหลายแห่ง ทั้งที่เป็นหน่วยของรัฐ ร่วมถึงเอกชน ต่างจัดกิจกรรมวันเด็กดังกล่าว ทั้งนี้การจัดงานวันเด็กในปีนี้มีผู้ปกครองนำเด็กและเยาวชนเที่ยวชมงาน เป็นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการสร้างความรักความสามัคคีของทุกภาคส่วนในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น